Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

[Xã hội-NDH.vn] - Việt Nam ký Hiệp định vay thêm 86,425 tỉ Yên vốn ODA của Nhật Bản

(NDH) Ngày 18/3/2014, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký với Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam các Hiệp định vốn vay ODA với tổng trị giá 86,425 tỉ Yên Nhật (cho 4 dự án).

Ngày 18/3/2014, tại Tokyo, với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nhật Bản ABE Shinzo, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Bùi Quang Vinh và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản KISHIDA Fumio đã ký kết Công hàm Trao đổi cho 5 dự án vốn vay ODA với tổng giá trị khoản vay là 122,817 tỉ yên.

Tiếp đó, cùng ngày, tại Tokyo, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết các Hiệp định vay vốn với tổng giá trị là 86,425 tỉ Yên (cho 4 dự án).

Do vậy, tổng giá trị vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trong năm tài khóa 2013 là 165 tỉ Yên.

4 dự án bao gồm:

Theo JICA, khoản vay ODA lần này sẽ giúp hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, là yếu tố không thể thiếu để nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Trong thời gian tới, định hướng của JICA là tiếp tục sử dụng và phát huy một cách hài hòa các loại hình hợp tác ODA bao gồm: Cung cấp vốn vay, hợp tác kỹ thuật và viện trợ không hoàn lại, để đáp ứng một cách linh hoạt đối với các vấn đề phát triển của Việt Nam.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét